THÔNG TIN KHÓA HỌC

Địa điểm Hà Nội
Khai giảng 03/2019
Lớp Nghiên cứu thị trường và insight khóa 1
Thời gian 9h - 12h và 14h - 17h
Thời lượng 3 buổi (Thứ 7 & CN)
Học phí 5.000.000 VND (học phí chưa bao gồm VAT)

Tên khóa học: KHÓA HỌC “NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG VÀ INSIGHT, CHÌA KHÓA CHO MARKETING DƯỢC”

Thư viện videos
Tin tức nổi bật
Nghiên cứu thị trường và Insight
Trang chủ Tin tức & Sự kiệnThông tin khóa học

KHÓA HỌC “NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG VÀ INSIGHT, CHÌA KHÓA CHO MARKETING DƯỢC”

Chia sẻ :

Tổng quan khóa huấn luyện

Nghiên cứu thị trường và phân tích insight khách hàng là một trong những bước nền tảng quan trọng là cơ sở để quyết định toàn bộ các khâu tiếp theo của kế hoạch Marketing, mà ngành Dược cũng không là ngoại lệ.

Nghiên cứu thị trường và thấu hiểu insight khách hàng không chỉ giúp doanh nghiệp Dược đưa ra những định vị thương hiệu, thông điệp truyền thông và các content phù hợp với khách hàng mà còn giúp doanh nghiệp hiểu về định vị thương hiệu của mình trên thị trường hiểu hơn về đối thủ cạnh tranh, từ đó xây dựng lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm.

Insight không chỉ gói gọn ở Customer Insight (Nhu cầu của khách hàng), mà cần đặt trong bối cảnh rộng hơn bao gồm Category insight (Ngành hàng), Competitor insight (Đối thủ) và Company insight (Công ty)  để từ đó lựa chọn đúng phân khúc khách hàng, định vị thương hiệu, xây dựng kế hoạch truyền thông tiếp thị, phát triển kênh phân phối, xây dựng chính sách bán hàng phù hợp, tạo nên sự gắn kết chặt chẽ giữa thương hiệu với khách hàng.

Tuy nhiên trên thực tế, các hoạt động nghiên cứu thị trường và phân tích insight trong ngành dược lại chưa được chú trọng. Vì chưa ý thức được tầm quan trọng của nghiên cứu thị trường, dẫn đến tình trạng doanh nghiệp đưa ra quyết định dựa trên những phản hồi nhỏ lẻ, không mang tính khách quan đại diện cho thị trường, kinh nghiệm của chủ doanh nghiệp hay thậm chí là những suy đoán chủ quan của doanh nghiệp. Vì lý do này, rất khó để các công ty dược có thể thiết lập một quy trình làm việc bài bản, để từ đó xây dựng những chiến lược định vị thương hiệu bền vững trên thị trường và tối ưu hóa nguồn lực Marketing để tiếp cận Khách hàng trên đúng kênh, đúng thời điểm. Theo báo cáo từ Vietnam Report, trong khoảng thời gian từ tháng 11/2017 đến hết tháng 11/2018, chỉ 19,6% số doanh nghiệp dược có tần suất xuất hiện tối thiểu 1 lần/ tháng, cho thấy hoạt động truyền thông của các doanh nghiệp dược thực tế còn rất hạn chế, chưa tương xứng với tiềm năng và tốc độ phát triển của ngành dược phẩm. Ngoài ra, các công ty dược vẫn chưa có cái nhìn tổng quan về thị trường, khách hàng để từ đó đi trước, đón đầu những xu thế mới trên thị trường và phục vụ, tiếp cận những nhu cầu mới chưa được đáp ứng của khách hàng.  

Vì vậy, khóa học “Nghiên cứu thị trường và insight, chìa khóa cho Marketing Dược” do Học viện Marketing Y Dược M&P tổ chức với sự tham gia của những chuyên gia Marketing hàng đầu cùng huấn luyện viên có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược, sẽ mang đến cho các học viên những kiến thức cơ bả để am hiểu thị trường và khách hàng, những kỹ năng và công cụ để thực thi kế hoạch nghiên cứu thị trường và phân tích insight thông qua các Case study thực tế.

1. Đối tượng nên tham gia:

- Các Chủ doanh nghiệp, Giám đốc Marketing tại các công ty Dược

- Quản lý nhãn hàng (BM), Trợ lý nhãn hàng (ABM), chuyên viên Marketing tại các Doanh nghiệp Dược.

2 . Nội dung khóa huấn luyện

- Tổng quan nghiên cứu thị trường trong ngành Dược.

- Một số nguồn nghiên cứu thứ cấp tại Việt Nam (Báo cáo Nielsen Pharma Syndication, IMS, Euromonitor…),

- Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh bằng công cụ Digital.

- Nghiên cứu định tính: Phỏng vấn nhóm – Focus Group, Phỏng vấn chuyên sâu – In-depth Interview, Quan sát – Observation.

- Nghiên cứu định lượng: Cách thức lấy mẫu và thiết kế bảng hỏi.

- Thấu hiểu insight khách hàng: Các phương pháp tìm kiếm insight.

- Từ insight khách hàng tới chiến lược truyền thông.

3 . Sự khác biệt của khóa huấn luyện:

- Khóa huấn luyện Marketing đầu tiên được xây dựng CHUYÊN SÂU cho lĩnh vực Dược, minh họa bằng các CASE STUDY thực tế trong các doanh nghiệp.

- Hình thức triển khai mới “huấn luyện” (coaching): Học viên không chỉ được cập nhật các nội dung lý thuyết hữu ích mà sẽ được “huấn luyện” trong chính công việc của mình suốt quá trình diễn ra khóa huấn luyện.

- Tương tác trực tiếp với các giảng viên là Chuyên gia nghiên cứu thị trường, Giám đốc Marketing, có nhiều năm kinh nghiệm, triển khai thành công nhiều nhãn hàng trong các Doanh nghiệp Dược

- Có kết nối với các Doanh nghiệp Dược để giới thiệu học viên xuất sắc sau khóa huấn luyện.

Đăng ký ngay tại đây.

4. Đội ngũ Huấn luyên viên:

4.1 Bà Đặng Thúy Hà: Director, Client Leadership, Giám đốc khu vực miền bắc của Nielsen Vietnam.

Bà Đặng Thúy Hà - Director, Client Leadership, Giám đốc khu vực miền bắc của Nielsen Vietnam

Bà Đặng Thúy Hà tốt nghiệp Thạc sỹ marketing tại trường Solvay Business School của Bỉ, có trên 18 năm kinh nghiệm nghiên cứu thị trường. Bà đã tham gia rất nhiều dự án ở các lĩnh vực, khác nhau, bao gồm hàng hoá tiêu dùng nhanh (Unilever, Carlsberg, Habeco, Delys,Unicharm), Viễn thông, Công nghệ thông tin (MobiFone. Viettel, Vietnamobile), Ngân hàng, Bảo hiểm (VCB, BIDV, Bao Viet, ACB, TCB, VP, VIB), Vận tải (Vietnamairlines, Honda, GM, Toyota, Ford, Yamaha), Đào tạo (British University, British council, Language Link ), Xây dựng & nội thất (Hòa phát, Việt Úc, Sunhouse) và các lĩnh vực khác.

Bà Đặng Thúy Hà đã chia sẻ rất nhiều thông tin bổ ích, những kiến thức và kinh nghiệm thực tế cho cộng đồng Marketing tại Hà nội. Bà còn là người truyền cảm hứng cho các thế hệ marketing trẻ, ngày càng yêu hơn công việc nghiên cứu và thấu hiểu khách hàng, phục vụ các hoạt động kinh doanh cho doanh nghiệp

4.2 Bà Lê Phương Dung:

Bà Lê Phương Dung - Founder - CEO của học viện M&P Marketing Dược Mỹ phẩm và công ty Pharmaco - Agency marketing Dược thực chiến

Bà Lê Phương Dung là huấn luyện viên sẽ đồng hành cùng các bạn trong khóa học này, với 5 năm kinh nghiệm đảm nhiệm vị trí Giám đốc Marketing tại công ty Dược mỹ phẩm CVI, hiện Bà đang là Founder - CEO của học viện Marketing Y Dược M&P và công ty Pharmaco - Agency marketing Dược thực chiến

Công ty Dược mỹ phẩm CVI là một trong những công ty Dược Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trên thị trường với nhiều nhãn hàng đang dẫn đầu phân khúc như CumarGold, CumarGold Kare, Decumar. Sau 5 năm thành lập, CVI đã đạt được doanh thu gần 300 tỷ với quy mô 250 nhân viên.

Có trên 12 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược, 9 năm đảm nhiệm vị trí Giám đốc Marketing tại các tập đoàn, công ty Dược lớn như  Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn, Phòng khám Medelab, Công ty BT Việt Nam, Công ty Dược CVI, bà đã phát triển thành công nhiều nhãn hàng với doanh thu lên tới hàng trăm tỷ như CumarGold, CumarGold Kare.

Đăng ký ngay tại đây.

5. Khóa học sẽ giúp bạn:

- Trang bị kiến thức cơ bản về nghiên cứu thị trường và các bước tìm kiếm insights khách hàng

- Học viên biết cách đặt đề bài nghiên cứu, xác định rõ mục tiêu nghiên cứu hay nội dung cần thu thập thông tin, sau này là việc sử dụng thông tin cho các quyết định cụ thể.

- Học viên biết cách đưa ra thiết kế nghiên cứu cho các mục tiêu marketing và mục tiêu nghiên cứu khác nhau

- Trang bị các kỹ năng tìm kiếm thông tin tại bàn (desk research) hay cách tự tổ chức nghiên cứu (primary research)

- Chia sẻ các kinh nghiệm triển khai nghiên cứu thị trường thực tế của các nhãn hàng Dược phẩm

6. Lịch học:

Khai giảng ngày 30/3

Buổi 1, Sáng 30/3 : Tổng quan nghiên cứu thị trường – HLV Lê Phương Dung,

  • 1. Mục đích, ý nghĩa, vai trò của nghiên cứu thị trường trong ngành Dược
  • 2. Các phương pháp nghiên cứu thị trường
  • 3. Cách thức triển khai nghiên cứu thị trường

Buổi 2, Chiều 30/3: Thu thập dữ liệu nghiên cứu thị trường – HLV Lê Phương Dung

  • 1. Một số nguồn nghiên cứu thứ cấp tại Việt Nam (Báo cáo Nielsen Pharma Syndication, IMS, Euromonitor…).
  • 2. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh bằng công cụ Digital.
  • 3. Thực hành bài tập nhóm: Thu thập dữ liệu đối thủ cạnh tranh.

Buổi 3, Sáng 6/4: Nghiên cứu định tính – HLV Đặng Thúy Hà

  • 1. Ý nghĩa và vai trò của nghiên cứu định tính.
  • 2. Các phương pháp tiến hành nghiên cứu định tính
  •           a. Phỏng vấn nhóm – Focus Group
  •           b. Phỏng vấn chuyên sâu – In-depth Interview
  •           c. Quan sát – Observation
  • 3. Các kỹ thuật hỏi được sử dụng trong nghiên cứu định tính
  • 4. Bảng hướng dẫn thảo luận mẫu
  • 5. Thực hành: Bản hướng dẫn thảo luận – case của nhóm

Buổi 4, Chiều 6/4: Nghiên cứu định tính HLV Đặng Thúy Hà  

  • 1. Thực hành: Bản hướng dẫn thảo luận – Case của nhóm.
  • 2. Thực hành phỏng vấn tìm insights (moderator).

Buổi 5, Sáng 7/4: Nghiên cứu định lượng - HLV Đặng Thúy Hà

  • 1. Ý nghĩa và vai trò của nghiên cứu định lượng.
  • 2. Cách thức lấy mẫu, số mẫu nghiên cứu
  • 3. Các hình thức phỏng vấn.
  • 4. Thiết kế bảng hỏi và cấu trúc hỏi.
  • 5. Các dạng câu hỏi khác nhau; điểm mạnh và điểm yếu của mỗi loại.
  • 6. Thực hành thiết kế bảng câu hỏi, thu thập thông tin cho bài tập nhóm.

Buổi 6, Chiều 7/4: Từ insight khách hàng tới chiến lược truyền thông - HLV Đặng Thúy Hà,

  • 1. Các ví dụ về insights cho các chiến dịch truyền thông
  • 2. Các ứng dụng của customer insight
  •           a. Xây dựng định vị thương hiệu (Brand Positioning)
  •           b. Test ý tưởng cho chiến dịch truyền thông (Idea Campaign)
  •           c. Đánh giá về thông điệp và nội dung truyền thông (Message & Content Marketing)

Đăng ký ngay tại đây.

7. Học phí và các ưu đãi:

 

HỌC VIỆN M&P MARKETING DƯỢC THỰC CHIẾN

Website: http://mp.edu.vn

Địa chỉ: Tầng 4 Ynest tòa H1, Hòa Bình Greencity, số 505 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Hotline: 0365.686.365 (Ms.Ánh) - 0984.966.766 (Mr.Cường).

Đăng ký ngay tại đây.

---------------------------------------------

View: 1258   Back    Up to top