Thư viện videos
Tin tức nổi bật
Nghiên cứu thị trường và Insight
Trang chủ Dịch vụMarketer Dược Pro: 4P in 4.0

KHÓA HUẤN LUYỆN MARKETER DƯỢC PRO: 4P IN 4.0

Chia sẻ :

Tổng quan khóa huấn luyện

Marketing Dược là một nghề có nhiều tiềm năng ở Việt Nam do nhu cầu nhân sự đang tăng cao khi các công ty Dược có sự dịch chuyển mạnh mẽ từ ETC sang OTC, từ kinh doanh thuốc sang Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm. Tuy nhiên, ở các trường Đại học Dược, những kiến thức về Marketing không được chú trọng nhiều, còn các bạn học Marketing lại có rào cản khi muốn tiếp cận với ngành Dược.

Marketing cho ngành Dược đòi hỏi sự kết hợp và vận dụng khéo léo Marketing một cách bài bản về nghiên cứu nhu cầu khách hàng (bệnh nhân), phân khúc và chọn lựa thị trường mục tiêu, xây dựng thương hiệu, lên kế hoạch truyền thông tiếp thị, quản lý, phát triển kênh phân phối, xây dựng chính sách bán hàng … với các đặc thù của ngành như bệnh học, phân khúc điều trị, kiến thức sản phẩm, tâm lý người bệnh…

Vì vậy khóa huấn luyện Marketer Dược PRO: 4P in 4.0 thực chiến được Học viện Marketing Y Dươc MP tổ chức với sự tham gia của những chuyên gia Marketing hàng đầu cùng các huấn luyện viên có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược, sẽ mang đến cho các học viên những kiến thức bài bản, sự am hiểu thị trường, kỹ năng và công cụ để thực thi kế hoạch Marketing thông qua các Case study thực tế.

1. Đối tượng nên tham gia:

- Các Chủ doanh nghiệp, Giám đốc Marketing tại các công ty Dược.

- Quản lý nhãn hàng (BM), Trợ lý nhãn hàng (ABM), chuyên viên Marketing tại các Doanh nghiệp Dược.

- Trình dược viên, dược sĩ đang làm nghề khác muốn chuyển sang marketing.

- Sinh viên dược, các bạn yêu thích Marketing Dược muốn theo nghề chuyên nghiệp.

Đăng ký ghi danh tại đây

2 . Nội dung khóa huấn luyện

- Tổng quan Marketing Dược

- Chiến lược Sản phẩm

- Chiến lược giá sản phẩm

- Chiến lược kênh phân phối

- Nghiên cứu thị trường

- Chiến lược định vị thương hiệu

- Kế hoạch truyền thông tích hợp đa kênh

- Digital Marketing trong ngành dược

3 . Sự khác biệt của khóa huấn luyện:

- Khóa huấn luyện Marketing đầu tiên được xây dựng CHUYÊN SÂU cho lĩnh vực Dược, minh họa bằng các CASE STUDY thực tế trong các doanh nghiệp.

- Hình thức triển khai mới “huấn luyện” (coaching): Học viên không chỉ được cập nhật các nội dung lý thuyết hữu ích mà sẽ được “huấn luyện” trong chính công việc của mình suốt quá trình diễn ra khóa huấn luyện.

- Tương tác trực tiếp với các giảng viên là Chuyên gia nghiên cứu thị trường, Giám đốc Marketing, có nhiều năm kinh nghiệm, triển khai thành công nhiều nhãn hàng trong các Doanh nghiệp Dược

- Có kết nối với các Doanh nghiệp Dược để giới thiệu học viên xuất sắc sau khóa huấn luyện.

4. Đội ngũ Huấn luyên viên:

4.1 Bà Lê Phương Dung:

Bà Lê Phương Dung là huấn luyện viên sẽ đồng hành cùng các bạn trong khóa học này, với 5 năm kinh nghiệm đảm nhiệm vị trí Giám đốc Marketing tại công ty Dược mỹ phẩm CVI, hiện Bà đang là Founder - CEO của học viện Marketing Y Dược M&P và công ty Pharmaco - Agency marketing Dược thực chiến

Công ty Dược mỹ phẩm CVI là một trong những công ty Dược Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trên thị trường với nhiều nhãn hàng đang dẫn đầu phân khúc như CumarGold, CumarGold Kare, Decumar. Sau 5 năm thành lập, CVI đã đạt được doanh thu gần 300 tỷ với quy mô 250 nhân viên.

Có trên 12 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược, 9 năm đảm nhiệm vị trí Giám đốc Marketing tại các tập đoàn, công ty Dược lớn như  Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn, Phòng khám Medelab, Công ty BT Việt Nam, Công ty Dược CVI, bà đã phát triển thành công nhiều nhãn hàng với doanh thu lên tới hàng trăm tỷ như CumarGold, CumarGold Kare.

4.2. Bà Nguyễn Thị Thùy Dung:

Bà Nguyễn Thị Thùy Dung - Giám đốc nhãn hàng Dạ Hương, công ty Dược phẩm Hoa Linh, là dược sĩ k57 của trường đại học Dược Hà Nội, đã có bằng Thạc sỹ Marketing và Bán hàng Dịch vụ (MMSS) tại CVFG do tổ chức ESCP Europe và IAE, Paris Sorbonne University đồng cấp.

Bà đã có 12 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Marketing tại các công ty như Dược phẩm Á - Âu, Dược phẩm Hoa Linh. Bà đã phát triển thành công nhiều nhãn hàng Dược phẩm lớn trên thị trường với các chiến dịch truyền thông nổi bật của Dạ Hương như Dẫn Lời Ca Khúc – Gửi Lời Yêu Thương, top 4 chiến dịch được thảo luận nhiều nhất trên Social tháng 3/2017, Lan tỏa hạnh phúc - Top 5 chiến dịch nổi bật trên Social tháng 9/2018.

4.3. Ông Phùng Thái Học:

Ông Phùng Thái Học là chuyên gia về Digital Performance Marketing với hơn 9 năm kinh nghiệm. Với 2 năm kinh nghiệm đảm nhiệm vị trí Digital Performance Manager tại công ty cổ phần Dược Mỹ Phẩm CVI, hiện ông đang là huấn luyện viên, giảng viên tại học viện Marketing Dược Mỹ phẩm M&P, Công ty cổ phần đào tạo SEO Vietmoz, tổ chức giao dục FPT.

Tiếp cận với Digital Marketing từ những ngày đầu du nhập vào Việt Nam, ông Học đã trực tiếp triển khai hàng trăm chiến dịch Digital Marketing cho hàng chục doanh nghiệp ở các lĩnh vực khác nhau. Ông là chuyên gia về các công cụ: Data Analytics, Display Ads, Social Media, Native ads….

Digital Performance được hiểu là xu hướng làm Marketing trên Digital với sự đánh giá hiệu quả một cách chi ly và chính xác. Người làm quảng cáo cần phải nắm được từng đồng ngân sách bỏ ra thu về được những cái gì, phải lượng hóa được cả những yếu tố tưởng như không đo đếm được.

Ông Học tin rằng "Digital Performance là xu hướng tất yếu của tương lai. Đã qua rồi cái thời chỉ cần tìm được những vị trí quảng cáo đẹp, booking rồi ngồi chờ doanh số đổ về. Ngày nay, môi trường Digital là sự cạnh tranh quyết liệt, bất cứ doanh nghiệp nào không biết cách lựa chọn kênh thông minh đều phải chịu sự lãng phí vô cùng lớn".

Đăng ký ghi danh tại đây

5. Lịch học:

Buổi 1: Tổng quan Marketing Dược – Mrs.Dung Pharmaco

1.       Tổng quan về thị trường Dược phẩm VN

2.       Khái niệm, vai trò Marketing Dược.

3.       Nấc thang nghề Marketing Dược

4.       Chân dung Marketer Dược chuyên nghiệp

5.       Cấu trúc bản kế hoạch Marketing Mix 4P trong ngành Dược

Buổi 2: Chiến lược Sản phẩm - Mrs.Dung Pharmaco

1.       Quy trình nghiên cứu, lựa chọn sản phẩm mới

2.       Phương pháp đặt tên và thiết kế bao bì Dược phẩm

3.       Chiến lược sản phẩm và tình huống nghiên cứu

4.       Thực hành nhóm: Quy trình lựa chọn sản phẩm mới

Buổi 3: Chiến lược giá sản phẩm - Mrs.Dung Pharmaco

1.       Phương pháp định giá sản phẩm

2.       Chiến lược giá và tình huống nghiên cứu

3.       Thực hành nhóm: Định giá sản phẩm

Buổi 4: Chiến lược kênh phân phối - Mrs.Dung Pharmaco

1.       Các kênh phân phối trong ngành Dược

2.       Chiến lược phát triển hệ thống phân phối tại nhà thuốc

3.       Chiến lược bán hàng online

4.       Xây dựng các chương trình Trade Marketing

5.       Thực hành nhóm: Xây dựng chiến lược phân phối

Buổi 5,6 : Nghiên cứu thị trường  - Mrs.Dung Hoa Linh

1.       Tổng quan về nghiên cứu thị trường, vai trò

2.       Các phương pháp nghiên cứu thị trường trong ngành Dược

3.       Phân tích đối thủ cạnh tranh

4.       Phân tích Insight khách hàng

5.       Thực hành: thu thập thông tin nghiên cứu thị trường

Buổi 7,8: Chiến lược định vị thương hiệu - Mrs.Dung Hoa Linh

1.       Thương hiệu và tầm quan trọng

2.       Phân tích SWOT, tìm điểm khác biệt POD, USP

3.       Định vị và tái định vị - Mô hình Brandkey

4.       Tuyên ngôn định vị thương hiệu

5.       Cách xây dựng câu chuyện thương hiệu trong ngành Dược

6.       Thực hành: Lập chiến lược thương hiệu cho 1 nhãn hàng Dược phẩm

Buổi 9,10: Kế hoạch truyền thông tích hợp đa kênh – Mrs.Dung Pharmaco

1.       Lập chiến lược truyền thông bằng phương pháp 6I

2.       Tìm kiếm ý tưởng lớn cho cả chiến dịch

3.       Lựa chọn các kênh truyền thông phù hợp trong ngành Dược

4.       Xây dựng chiến dịch truyền thông tích hợp đa kênh

5.       Thực hành: Lập chiến lược truyền thông cho 1 nhãn hàng Dược phẩm

Buổi 11,12: Digital Marketing trong ngành dược – Mr.Học Pharmaco

1.       Tổng quan và cấu trúc Digital ngành dược

2.       Những quan niệm sai lầm thường gặp khi triển khai Digital cho ngành Dược"

3.       Các triển khai quảng cáo trên kênh Digital cơ bản trong ngành Dược: Facebook, Google Adword, Native ads, Seeding

4.       Thực hành: Xây dựng kế hoạch Digital cho thương hiệu Dược

Đăng ký ghi danh tại đây.

6. Học phí và các ưu đãi:

HỌC VIỆN M&P MARKETING DƯỢC THỰC CHIẾN

Website: http://mp.edu.vn

Địa chỉ: Tầng 4 Ynest tòa H1, Hòa Bình Greencity, số 505 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Hotline: 0365.686.365 (Ms.Ánh) - 0984.966.766 (Mr.Cường).

---------------------------------------------

View: 551   Back    Up to top